Bài viết được google dịch từ nguồn ( thực sự tiếng Anh đối với mình nó là một môn khoa học quá cao siêu vì thế nếu bạn không hiểu được những gì mình viết thì nên đọc bài nguồn :D :D)
...Chúng
ta cần xử lý những công việc trong game như tùy chọn,
click các nút, tập trung xử lý đầu vào của các widget,
...
Bạn
có thể tưởng tượng làm việc đó với những hình ảnh
bên trong dữ liệu ảnh của bạn. Hôm nay là ngày may mắn
của bạn, có một tính năng rất tuyệt vời của libgdx
gọi là SCENE2D về
cơ bản cung cấp các khái niệm trừu tượng hữu ích cho
việc dựng các thành phần 2D. Tốt hơn hãy cùng tìm hiểu
nó.
About
Scene2D
Scene2d là
một module của libgdx nó giúp giảm bớt công việc quản
lý và nó cung cấp các thành phần 2D, được gọi
là Actors. Những Actors hoạt động
trên một cấu trúc cây bên trong một container được gọi
là Stage. Nó có nhiệm vụ theo dõi việc
rendering (????), chẳng hạn như vị trí tương đối với
thành phần chứa nó, color,
visibility, dimensions, scale and rotation factors và nhiều hơn
nữa, họ cũng chịu trách nhiệm cho việc phát hiện sự
va chạm ....
Ví dụ của
các Actors như là: buttons, textfields, images,
enemy targets (các mục tiêu của đối phương), tiền xu,
hình ảnh tàu đang bay, ảnh chụp ... Chúng tôi sẽ sử
dụng rất nhiều scene2d rất nhiều trong trò chơi cuar
chúng tôi. Ngoài ra, nó có thể áp dụng các hành động
trên các actors, giống như dịch chuyển, xoay, scale và fade
actions (????). Nếu cần, bạn cũng thể tạo ra các hành
động của riêng bạn, /...
Tôi sẽ
cố gắng tóm tắt các khái niệm chính của scene2d dưới
đây:
- Actor - Một thành phần 2D
- Group - Một Actor chứa các Actor khác
- Stage - Một phương tiện được dùng để gọi ra các Actor và xử lý tương tác với các Actor khác (??? dịch ncl =)))
- Action - Một chức năng dùng để thay đổi các thuộc tính của Actor theo thời gian
Sơ đồ
dưới đây cho thấy sự liên kết các thành phần
Sử dụng
Scene2d
0 comments:
Post a Comment