Sunday, 27 January 2013

#3 - libgdx Tutorial: scene2d




Bài viết được google dịch từ nguồn ( thực sự  tiếng Anh đối với mình nó là một môn khoa học quá cao siêu vì thế nếu bạn không hiểu được những gì mình viết thì nên đọc bài nguồn :D :D)

...Chúng ta cần xử lý những công việc trong game như tùy chọn, click các nút, tập trung xử lý đầu vào của các widget, ...

 Bạn có thể tưởng tượng làm việc đó với những hình ảnh bên trong dữ liệu ảnh của bạn. Hôm nay là ngày may mắn của bạn, có một tính năng rất tuyệt vời của libgdx gọi là SCENE2D về cơ bản cung cấp các khái niệm trừu tượng hữu ích cho việc dựng các thành phần 2D. Tốt hơn hãy cùng tìm hiểu nó.

About Scene2D

Scene2d là một module của libgdx nó giúp giảm bớt công việc quản lý và nó cung cấp các thành phần 2D, được gọi là Actors. Những Actors hoạt động trên một cấu trúc cây bên trong một container được gọi là Stage. Nó có nhiệm vụ theo dõi việc rendering (????), chẳng hạn như vị trí tương đối với thành phần chứa nó,  color, visibility, dimensions, scale and rotation factors và nhiều hơn nữa, họ cũng chịu trách nhiệm cho việc phát hiện sự va chạm ....

Ví dụ của các Actors như là: buttons, textfields, images, enemy targets (các mục tiêu của đối phương), tiền xu, hình ảnh tàu đang bay, ảnh chụp ... Chúng tôi sẽ sử dụng rất nhiều scene2d rất nhiều trong trò chơi cuar chúng tôi. Ngoài ra, nó có thể áp dụng các hành động trên các actors, giống như dịch chuyển, xoay, scale và fade actions (????). Nếu cần, bạn cũng thể tạo ra các hành động của riêng bạn, /...

Tôi sẽ cố gắng tóm tắt các khái niệm chính của scene2d dưới đây:
  • Actor - Một thành phần 2D 
  • Group - Một Actor chứa các Actor khác
  • Stage - Một phương tiện được dùng để gọi ra các Actor và xử lý tương tác với các Actor khác (??? dịch ncl =)))
  • Action - Một chức năng dùng để thay đổi các thuộc tính của Actor theo thời gian
Sơ đồ dưới đây cho thấy sự liên kết các thành phần


Sử dụng Scene2d






0 comments:

Post a Comment